Tin tức

XE ĐIỆN TỰ HÀNH ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM

Mới đây chiếc xe tự hành của trường Đại học Phenikaa và Công ty CP Phenikaa cùng nghiên cứu được ra mắt giới truyền thông đã tạo nên không ít chút ý từ cộng đồng. Nhưng đó không phải chiếc xe điện tự hành đầu tiên của Việt Nam chúng ta. Vậy đâu là chiếc xe tự hành đầu tiên của Việt Nam

Năm vào tháng 10 năm 2017 khi ‘các ông lớn’ của ngành công nghiệp ô tô đang chạy đua để cho ra mắt dòng xe tự hành. Thì tại đất nước hình chữ chúng ta cũng đã có những con người biến giấc mộng lớn này thành sự thật, và đó chính là FPT Software.

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, FPT Software đã làm được những điều họ hướng tới và thu về được những thành tựu nhất định.

 

"Chúng tôi kỳ vọng thông qua dự án thử nghiệm, một ngày không xa những chiếc xe tích hợp công nghệ xe tự lái do FPT nghiên cứu và phát triển sẽ được ứng dụng thực tế, mang lại trải nghiệm mới cho việc di chuyển của cư dân, du khách trong khu đô thị, khu du lịch cao cấp hay vận chuyển hàng hoá trong nhà máy, kho bãi" đó là những gì ông Tiến Chủ tịch FPT Software chia sẻ đã chia sẻ vào ngày 11/04/2019

 

FPT Software là một trong những công ty công nghệ đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ xe tự lái của mình vào dòng xe điện sân golf được Yamaha ra mắt tháng 1/2019 tại Nhật. Ecopark là khu đô thị đầu tiên trên thế giới thử nghiệm xe ô tô điện của Yamaha tích hợp công nghệ tự lái của FPT cho việc di chuyển của cư dân nội bộ.

 

Ở giai đoạn đầu, xe điện sẽ được vận hành với các tính năng do Yamaha tích hợp sẵn như tự động di chuyển theo làn đường và cung đường định sẵn, dừng khi có vật cản cố định, tự quay đầu trở về điểm xuất phát để kết thúc lộ trình.

Đến quý IV/2019, sau khi tích hợp công nghệ xe tự lái của FPT, xe sẽ có thể nhận diện, theo dõi và tránh các phương tiện cùng tham gia giao thông, giảm tốc độ khi có vật cản xuất hiện bất ngờ phía trước xe, dừng đón trả khách tại các trạm chờ cố định... Khi kết thúc hành trình và không có khách, xe tự động về bãi đỗ xe. Người dùng có thể đặt xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

 

Tính đến năm quý IV/ 2019  mẫu xe của FPT đang dừng ở mức 3 trên thang đo 5 cấp độ của dòng xe tự hành.

 

Ngày 14/08/2020, xe tự hành của FPT Software ứng dụng công nghệ AI, bản đồ 3D chính thức lăn bánh trong khu công nghệ cao Hòa Lạc

Xe tự hành của FPT Software sử dụng thuật toán tạo Bản đồ 3D (3D Map) và xác định vị trí để xây dựng lộ trình xe di chuyển; dùng trí tuệ nhân tạo (AI) phát hiện các vật cản xung quanh bán kính xe chạy.

 

Theo kỹ sư phụ trách dự án xe tự hành, phải mất khoảng 4 năm để hoàn thiện và phát triển chiếc xe tự hành này.

 

Tran E-Car là đơn vị chuyên cung cấp ô tô điện chính hãng tại thị trường Việt Nam. Hoạt động kinh doanh chính hiện nay của Tran E-Car là phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và cung cấp phụ tùng xe ô tô điện. Thực hiện thiết kế và sản xuất, lắp đặt theo yêu cầu của khách hàng. Gia công các loại sản phẩm chuyên dụng như: xe chở hàng, xe chở bệnh nhân, xe chở học sinh, xe chữa cháy, xe môi trường (tưới nước, chở rác...).

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

                  

Hotline: 0908 792 119 (Mr. Sơn)

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Chat hỗ trợ
Chat ngay