Tin tức

Top 10 mẫu xe ô tô điện chạy đường dài tốt nhất

Dưới đây là danh sách Top 10 mẫu xe ô tô điện chạy đường dài tốt nhất, đáp ứng nhu cầu di chuyển xa mà không cần phải lo lắng về việc sạc pin thường xuyên:

Dưới đây là danh sách Top 10 mẫu xe ô tô điện chạy đường dài tốt nhất, đáp ứng nhu cầu di chuyển xa mà không cần phải lo lắng về việc sạc pin thường xuyên:

 

1. MG 4

 

Nếu bạn đang tìm kiếm mức giá phù hợp với túi tiền của mình, thì MG 4 cung cấp một trong những lựa chọn có mức giá tốt nhất hiện nay. Vào giữa năm 2023, MG đã giới thiệu một phiên bản chạy pin dài hơn có phạm vi hoạt động dài hơn cung cấp phạm vi WLTP 323 dặm nhờ pin 77kWh với tổng số tiền là 36.495 bảng Anh, xe điện có phạm vi hoạt động dài nhất được bán hiện nay ở Vương quốc Anh với giá dưới 40 nghìn bảng Anh và nằm trong top 10 dưới £50k nữa . 

Vẻ ngoài của xe điện có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó mang lại cảm giác lái đủ thoải mái và đi kèm với nhiều bộ phụ kiện tiêu chuẩn. Và với mức giá đó, bạn không thể đi quá xa. 

 

2. Mẫu Tesla 3

 

Chiếc Tesla Model 3 đã ra mắt từ năm 2017 và vào cuối năm 2023, nó đã trải qua bản cập nhật lớn nhất từ ​​trước đến nay , với vẻ ngoài sắc nét hơn, nội thất cập nhật rộng rãi và tính khí động học được cải tiến. Đây là điều quan trọng ở đây, với biến thể Long Range hiện có khả năng cải thiện phạm vi hoạt động 391 dặm, tăng từ 374 dặm trước đây và có mức giá 49.990 bảng Anh. 

 

3. Polestar 2

 

Bạn có thể nhớ đến Polestar là thương hiệu phụ về xe đua trước đây của Volvo, nhưng thay vào đó, hãng này đã chuyển trọng tâm sang sản xuất ô tô. Cụ thể là ô tô điện. Phiên bản 2 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, nhưng một bản cập nhật lớn vào năm 2023 đã chứng kiến ​​​​các phiên bản động cơ đơn chuyển từ dẫn động cầu trước sang cầu sau và cả phiên bản động cơ đơn và động cơ kép đều nhận được pin lớn hơn để có phạm vi hoạt động rộng hơn. Con số tiêu đề là 406 dặm (tăng từ 336) so với phiên bản động cơ đơn 82kWh, với AI có thể tính toán lại phạm vi thực tế dựa trên cách bạn lái xe. Thông minh nhỉ?

 

4. Skoda Enyaq iV

 

Skoda Enyaq được xây dựng trên cùng một nền tảng và sử dụng cùng hệ truyền động như Audi Q4 e-tron và Volkswagen ID.4 , nhưng không có mức giá cao như chiếc trước hoặc mang mục tiêu riêng về nội thất của chiếc sau. Ngoài ra, còn rất nhiều điều để thích, từ kiểu dáng, cách lái và cảm giác rất yên tâm… bình thường đối với bất kỳ người mua xe điện nào lần đầu. Đó là một điều tốt trong mắt chúng tôi. Thêm vào đó, nó cũng sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 348 dặm trong một động cơ duy nhất, biến thể 77kWh dùng pin lớn nhất. Thực sự là một sự lựa chọn rất hợp lý.

 

5. Porsche Taycan Sport Turismo

 

Cách đây không lâu, các cơ sở điện lực còn rất ít, nhưng tin tốt là sự lựa chọn đang tăng lên (chậm) . Loại xe hiện tại được cho là Porsche Taycan Sport Turismo, cung cấp phạm vi chạy điện lên tới 305 dặm và trải nghiệm lái năng động hơn một chút so với người anh em Cross Turismo gồ ghề hơn của nó, đặc biệt là ở dạng GTS thiên về phía sau. Tuy nhiên, câu chuyện lớn hơn là không gian chứa đồ lên tới 446 lít khi gập ghế lên hoặc 1.212 lít khi gập ghế xuống. Ai cần một chiếc SUV có không gian như vậy? 

 

6. Kia EV6

 

Chúng tôi cho rằng Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5 là hai trong số những chiếc xe điện tốt nhất được bán ngày hôm nay nhờ vẻ ngoài bắt mắt, phạm vi hoạt động thực tế khỏe mạnh (328 dặm tương ứng 315 dặm) và nội thất có thể sử dụng được. Tuy nhiên, cái trước chỉ đưa cái sau vào danh sách này vì lý do duy nhất là bộ đôi này tập trung vào người lái hơn: đánh lái trực tiếp hơn, kiểm soát thân xe tốt hơn, phản ứng sắc nét hơn, đại loại như vậy. Chắc chắn, mặc dù nó sẽ không hấp dẫn như một chiếc hatchback truyền thống trên đường B, nhưng đó là bằng chứng cho thấy xe điện có thể rất thú vị khi lái. 

 

7. Huyndai Ioniq 6

 

Ioniq 6 của Hyundai là một chiếc saloon siêu trơn có vẻ ngoài sang trọng, có khả năng đi được quãng đường lên tới 338 dặm chỉ sau một lần sạc nhờ hệ số cản cực thấp là 0,21, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe điện hiệu quả về mặt khí động học nhất được bán hiện nay . Thật vậy, Hyundai cho chúng ta biết rằng chiếc 6 có hình dạng giống cánh máy bay, trong khi cánh gió nhỏ phía sau được cho là lấy cảm hứng từ Supermarine Spitfire. Kết quả cuối cùng là một chiếc tàu tuần dương cực kỳ thoải mái, êm ái và có khả năng hoạt động cao, điều mà chúng tôi sẽ rất bị cám dỗ so với Tesla Model 3 có giá tương tự. 

 

8. BMW i7


OK, bề ngoài thì chúng sẽ không hợp khẩu vị của mọi người, hãy nói theo cách đó. Nhưng bên trong? Nó không giống bất cứ thứ gì khác mà chúng tôi từng thấy trước đây, đặc biệt là ở phía sau, nơi bạn sẽ tìm thấy màn hình rạp hát 8K 31,3 inch, hoàn chỉnh với Amazon Fire TV tích hợp, đầu vào HDMI cho mọi bảng điều khiển trò chơi và Bowers & Wilkins 36 loa Hệ thống âm thanh vòm. Với phạm vi hoạt động lên tới 387 dặm giữa các lần sạc nhờ pin 101,7kWh, bạn cũng sẽ có nhiều thời gian để say sưa với bất kỳ chương trình biểu diễn nào.

 

9. Lotus Eletre

 

Sự thật thú vị: Lotus Eletre mới có pin lớn nhất trong số bất kỳ chiếc EV sản xuất nào tại thời điểm viết bài (ai biết được nó sẽ tồn tại được bao lâu), với một đơn vị khổng lồ 112kWh được đặt dưới sàn. Điều đó có nghĩa là nó sẽ đi được… nhiều dặm trước khi vượt quá phạm vi hoạt động. Chính xác là 373 trong số đó. Và mặc dù nó có thể là chiếc SUV điện đầu tiên xuất hiện sau cánh cửa của công ty Hethel, nhưng bằng cách nào đó, nó cũng quản lý được thủ thuật tiện lợi để lái giống như Lotus một cách đáng ngạc nhiên. Trên thực tế, nó có thể là chiếc SUV điện có khả năng xử lý tốt nhất trong phân khúc của mình. Thực sự đáng khen ngợi.

 

10. Rolls-Royce Spectre


“Rolls-Royce Spectre có lẽ là chiếc xe đẹp nhất thế giới,” Rolls tuyên bố phạm vi hoạt động là 329 dặm từ pin 102kWh, nhưng đó thực sự là một chi tiết nhỏ đối với bất kỳ chủ sở hữu nào. Bởi vì điều duy nhất họ quan tâm là trải nghiệm . Những thứ như cửa đóng/mở hỗ trợ bằng điện. 4.796 ngôi sao được chiếu sáng riêng lẻ trải dài trên tấm tựa đầu và tấm thiệp cửa. Những chiếc ghế kén siêu mềm. Và giá khởi điểm là £330k?

Bài viết liên quan

Chat hỗ trợ
Chat ngay