Tin tức

So sánh xe tải điện chở hàng và xe tải chạy xăng

Bạn đang băn khoăn nên lựa chọn xe tải điện chở hàng hay xe tải chạy xăng cho mô hình công việc của mình. Lựa chọn loại xe nào phù hợp, tối ưu chi phí mà lại mang đến hiệu quả tối đa cho công việc cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

Bạn đang băn khoăn nên lựa chọn xe tải điện chở hàng hay xe tải chạy xăng cho mô hình công việc của mình. Lựa chọn loại xe nào phù hợp, tối ưu chi phí mà lại mang đến hiệu quả tối đa cho công việc cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.   

 

Sơ lược về xe tải điện chở hàng

 

Xe tải điện chở hàng là dòng xe sử dụng nguồn nguyên liệu điện để vận hành, nguồn điện được cung cấp từ bình ắc quy hoặc pin lithium tùy theo loại xe. 

Xe điện chở hàng có cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn và dễ vận hành cho nhiều công việc khác nhau. Xe điện sử dụng nguồn nguyên liệu xanh nên không tạo ra các chất thải giúp bảo vệ môi trường. 

Xe tải điện chở hàng Lvtong

Xe chở hàng điện có nhiều loại mẫu mã khác nhau từ lớn tới nhỏ, một số loại xe phổ biến như xe chở hàng thùng kín có cấu tạo giống xe tải thông thường. Ngoài ra còn một số dòng xe khác như: xe điện thùng lửng vận chuyển các vật nặng hay xe golf điện chở hàng áp dụng cho việc vận chuyển hàng hóa nhỏ, hành lý… 

 

So sánh về khả năng chở hàng của xe điện và xe chạy xăng 

 

Tải trọng của xe tải điện chở hàng so với xe xăng truyền thống sẽ như thế nào:

 

Đối với xe điện: Khả năng ứng dụng cho các mô hình vận chuyển trong nội bộ nên khả năng tải trọng tối đa mà xe điện cung cấp là 1000kg. Khả năng vận chuyển này hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu vận chuyển hàng hóa nặng trong các khu công nghiệp, vận chuyển hàng hóa số lượng lớn trong các các khu du lịch…

Xe điện chở hàng thùng 

Xe tải truyền thống: Khả năng tải hàng của xe truyền thống tùy vào chủng loại có thể cao hơn xe điện nhưng về kết cấu và khả năng vận hành sẽ phức tạp hơn. Vận hành xe chạy xăng đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng lái tốt để vận hành được trong những không gian nhỏ. 
 

Khả năng vận hành của xe chở hàng điện và xe chạy xăng

 

So sánh về khả năng vận hành của 2 dòng xe này thì không có nhiều điều khác biệt. 

 

Đối với xe tải điện chở hàng khả năng vận hành sẽ rơi vào từ 90km cho đến 100km cho mỗi lần sạc đầy. Với những nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong khu nội bộ khoảng cách di chuyển không quá xa thì xe điện có thể đáp ứng công việc vận hành trong một ngày trên mỗi lần sạc. 

Xe điện chở hàng thùng lửng Lvtong

Xe tải chạy xăng sẽ không bị hạn chế về thời gian sử dụng cũng như quãng đường vận hành chỉ cần nạp lại nhiên liệu. Nhưng việc sử dụng xăng sẽ tạo ra các chất thải cho môi trường, gây ô nhiễm cho môi trường làm việc.    

 

Chi phí vận hành của xe điện và xe xăng 

 

Mức chi phí vận hành xe tải điện chở hàng sẽ tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn so với xe chạy xăng, cùng theo dõi bảng thống kê dưới đây:

 

Loại xăng sử dụng

Đơn giá (VNĐ/lít)

Chi phí nhiên liệu cho quãng đường 500km (VNĐ)

Xăng RON 95-V

30.320

1.182.480

Xăng RON 95-III

29.820

1.162.980

Xăng E5 RON 92-II

28.980

1.130.220


- Giá xăng sẽ thay đổi theo tùy thời điểm nhưng theo ước tính thì xe chạy xăng sẽ dùng khoảng 7,8 lít/100km. 

- Công suất tiêu thụ điện là 13,4 kWh/100km cùng với giá điện hiện tại là Giá điện là :  3.117,4 đồng/kWh. Với 100Km thì xe điện sẽ tiêu tốn từ 311.700 đồng. 

- So sánh về chi phí ta sẽ thấy xe chạy điện sẽ tiết kiệm hơn về nguyên liệu vận hành cho công việc. 


Ưu điểm của xe tải điện chở hàng so với xe chạy xăng

 

Xe tải điện đang trở thành sự lựa chọn phổ biến trong ngành vận tải do những ưu điểm vượt trội so với xe tải chạy xăng. Dưới đây là những điểm mạnh của xe tải điện mà bạn nên xem xét khi chuyển đổi:

Xe tải điện chở hàng

- Tiết kiệm chi phí vận hành: Xe tải điện thường có chi phí vận hành thấp hơn do giá điện thấp hơn so với xăng, cùng với chi phí bảo dưỡng và sửa chữa ít hơn.
- Bảo vệ môi trường: Xe tải điện không sản sinh khí thải, giúp giảm phát thải ô nhiễm không khí và giữ gìn môi trường sạch sẽ hơn.
- Hiệu suất cao: Xe tải điện thường có hiệu suất cao hơn xe tải chạy xăng, đồng thời cung cấp lực kéo mạnh mẽ và linh hoạt hơn.
- Tiếng ồn thấp: Xe tải điện hoạt động yên tĩnh hơn so với xe tải chạy xăng, giảm tiếng ồn gây ô nhiễm âm thanh.
- Hỗ trợ chính sách: Nhiều quốc gia đang áp dụng các chính sách khuyến khích sử dụng xe tải điện thông qua các ưu đãi thuế và hỗ trợ tài chính.

Nếu bạn đang cân nhắc chuyển đổi sang sử dụng xe tải điện, những ưu điểm trên chắc chắn sẽ là những lý do thuyết phục. Hãy tìm hiểu thêm về xe tải điện và cơ hội chuyển đổi để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của bạn.

 

Xem thêm : 

>> Xe điện chở hàng hóa trong khu công nghiệp  
>> Xe điện chở hàng có tải trọng là bao nhiêu

Bài viết liên quan

Chat hỗ trợ
Chat ngay