Tin tức

Mercedes-Benz giới thiệu MPV điện hạng sang

Mercedes Concept EQT là mẫu xe điện mới nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Mẫu MPV dự kiến được bán ra vào cuối năm nay.

Mercedes vừa giới thiệu dòng xe khách cỡ nhỏ hoàn toàn mới, bán dưới 2 biến thể động cơ đốt trong với tên T-Class và phiên bản sử dụng động cơ điện tên EQT. Bản thương mại của dòng xe MPV điện này dự kiến được trình làng vào cuối năm nay.

 

MPV dien hang sang anh 2

Hình ảnh của Mercedes Concept EQT vừa được hãng xe Đức tiết lộ, cho thấy xe thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của các dòng xe điện Mercedes từ trước đến nay, chẳng hạn như Mercedes-Benz EQS hay EQC.

MPV dien hang sang anh 3

Mercedes Concept EQT có ngoại hình đơn giản nhưng hiện đại. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn với họa tiết đẹp mắt, logo ngôi sao 3 cánh kích thước to nằm ngay giữa. Hệ thống chiếu sáng LED mảnh được bố trí ngay gần nắp ca-pô. Với sức chứa tối đa 7 người, Mercedes EQT dài 4.945 mm, rộng 1.863 mm và cao 1.826 mm.

MPV dien hang sang anh 4

Đuôi của Mercedes Concept EQT không vuốt cong dần về phía sau mà được thiết kế thẳng đứng giúp tối ưu không gian bên trong. Đèn hậu xe kéo dài là chi tiết tạo sự hiện đại cho cái nhìn từ phía sau, gia tăng sự nhận diện của xe trên đường.

MPV dien hang sang anh 5

MPV dien hang sang anh 6

MPV dien hang sang anh 7

MPV dien hang sang anh 8

Bên hông, yếu tố gây chú ý đầu tiên có lẽ là bộ mâm hợp kim kích thước 21 inch thiết kế đơn giản. Cửa xe dạng kéo với tay nắm cửa chìm vào trong giúp cho thân xe trở nên liền lạc hơn. Viền cửa sổ mạ crom bóng cũng là chi tiết giúp tạo sự nhấn nhá cho tổng thể thân xe.

MPV dien hang sang anh 9

Cabin cũng sang trọng với ghế bọc da sáng màu, hệ thống thông tin giải trí MBUX và màn hình trung tâm tách rời trên bảng tablo. Đáng chú ý, mẫu xe điện có cần số bố trí ở giữa bệ trung tâm, thay vì nằm trên vô-lăng như nhiều dòng xe khác của Mercedes.

MPV dien hang sang anh 10

MPV dien hang sang anh 11

Hầu hết kính trên xe đều có kích thước khá lớn, kết hợp cùng với cửa sổ trời toàn cảnh sẽ giúp tạo cảm giác thoáng đãng và sự thoải mái cho hàng khách bên trong. Khi cần thêm không gian, hàng ghế thứ 3 có thể được gập lại hoặc loại bỏ hoàn toàn.

MPV dien hang sang anh 12

Nguồn tin ban đầu cho biết xe có thể chia sẻ khung gầm cùng với mẫu xe điện Renault Kangoo E-Tech Electric. Có thể dự đoán Mercedes EQT sẽ có động cơ mạnh 101 mã lực, mô-men xoắn tối đa 245 Nm. Xe được trang bị pin 45 kWh và có thể chạy được khoảng 265 km sau mỗi lần sạc đầy.

Bài viết liên quan

Chat hỗ trợ
Chat ngay