Tin tức

Xe điện du lịch có thể đi được bao lâu một lần sạc ?

Xe điện du lịch có thể đi được bao lâu trên mỗi lần sạc, khoảng cách tối đa chạy là bao nhiêu cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

Xe điện du lịch chạy được bao xa sau mỗi lần sạc đó là câu hỏi mà hầu hết người sử dụng nào cũng muốn biết khi lựa chọn sử dụng xe điện cho mô hình kinh doanh của mình. Để trả lời được cho câu hỏi này cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

 

Xe điện du lịch là gì ? 

 

Xe điện du lịch là loại xe được trang bị nhiều ở những nơi như: Resort, sân golf các khu du lịch nghĩ dưỡng nhằm mục đích phục vụ nhu cầu di chuyển và tham quan, ngắm cảnh của khách du lịch. 

Các loại xe điện trong khu du lịch được sử dụng nhiều bởi khả năng vận hành khá êm ái, không gây ra tiếng ồn, không có chất thải gây ô nhiễm như những dòng xe chạy nhiên liệu hóa thạch. 

 

Xe điện du lịch sử dụng nguồn điện là gì ? 

 

Xe điện du lịch sử dụng điện năng, hệ thống sẽ biến đổi điện năng từ các bình ắc quy hoặc pin thành cơ năng giúp xe điện di chuyển. Quá trình tạo ra điện năng sạch cũng không gây ô nhiễm đến môi trường như những dòng xe sử dụng nguyên liệu khí đốt khác. 

 

Bình ác quy xe điện: đây là một bộ phận không thể thiếu của xe điện nó giúp tích trữ năng lượng và cung cấp nguồn điện cho hệ thống xe lúc hoạt động. Khi ác quy hết điện chỉ cần sạc điện đầy bình cho lần sử dụng tiếp theo. Ở các dòng xe khác nhau thì bình ác quy sẽ có cấu tạo khác nhau. 

 

Pin xe điện: pin trên các xe ô tô điện là loại pin có thể sạc được sau mỗi lần sử dụng hay còn được gọi là pin thứ cấp. Sau mỗi lần sử dụng chỉ cần cắm pin kết nối với nguồn điện và đợi trong thời gian nhất định để sạc đầy lại pin. 

 

Xe điện có thể đi được bao xa trong một lần sạc ?

 

Thời gian đi được của một chiếc xe điện du lịch trong một lần sạc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dung lượng pin, công suất động cơ , tải trọng xe, tốc độ và địa hình hoạt động. Tuy nhiên thông thường xe điện du lịch có thể đi được từ 80km - 150km một lần sạc đầy pin. 

 

Các mẫu xe có dung lượng pin lớn hơn và công suất động cơ mạnh hơn có thể đi được xa hơn. Ngoài ra cách bảo quản và sử dụng xe cũng ảnh hưởng đến thời gian đi được của xe, việc lái xe đúng cách và tránh các đường đèo dốc, đường gồ ghề có thể giúp tăng được thời gian đi được của xe.


Loại xe điện du lịch nào có thể đi xa nhất?
Các dòng xe điện như xe sân golf, xe du lịch điện có khả năng chạy từ 80km đến 100km trên mỗi lần sạc đầy bình. Tùy thuộc vào số ghế và tải trọng của xe khi vận hành sẽ ảnh hưởng đến thời khoản thời gian này. 

 

Các dòng xe chuyên dụng như xe cứu hỏa, xe cảnh sát tuần tra và xe điện chở bệnh nhân thì khả năng hoạt động trong mỗi lần sạc là từ 90 km đến 100km.

Một số dòng xe điện du lịch cổ điển có kiểu dáng sang trọng được sử dụng khá nhiều trong các khu du lịch nghĩ dưỡng có khả năng vận hành từ 100km đến 120km cho mỗi lần sạc đầy bình.

Giống như xe điện cổ các dòng xe bus điện cũng có thể hoạt động tới 120km sau lần sạc đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hành khách thường xe giữa các trạm xe.


Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho bạn hết những thắc mắc về xe điện cũng như trả lời được cho câu hỏi xe điện du lịch có thể chạy được bao xa cho mỗi lần sạc. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến xe điện hoặc như cầu sử dụng các bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ số hotline: 0908 792 119 để được tư vấn nhé.

 

>> Xem thêm: 

- xe điện chở khách du lịch 8 chỗ 

- So sánh 4 ưu điểm của xe buýt điện so với xe buýt chạy xăng 

- Xe ô tô điện chở khách du lịch 14 chỗ
 

Bài viết liên quan

Chat hỗ trợ
Chat ngay